024.22394555

Bà bầu thiếu máu nên ăn gì bổ máu và tốt cho thai kỳ

Bà bầu thiếu máu nên ăn gì bổ máu và tốt cho thai kỳ

 

Bị thiếu máu khi mang thai chủ yếu là do bị thiếu hụt lượng sắt vì khả năng hấp thụ sắt kém, hoặc chế độ ăn uống không đảm bảo. Do đó để biết bà bầu thiếu máu nên ăn gì? trước tên cần biết chính xác thiếu sắt có phải là nguyên nhân hay không? Từ đó biết được cách bổ sung sắt cho bà bầu để bổ máu vừa an toàn vừa hiệu quả.

Nguyên nhân thiếu máu do thiếu sắt ở bà bầu

Thực tế có các nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng thiếu máu ở phụ nữ khi mang thai, trong đó, kết quả nghiên cứu chỉ ra hơn 90% thai phụ bị thiếu máu là do bị thiếu hụt chất sắt.

Sắt vốn là lượng chất cần thiết, đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, đặc biệt là đối với sự tồn tại và phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, thiếu sắt lại là tình trạng rất phổ biến, không chỉ gặp ở các vùng quê nghèo, nơi điều kiện kinh tế chưa phát triển mà cả các bà bầu ở thành thị nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt cũng rất cao. Tại sao vậy?

Bà bầu thiếu máu nên ăn gì bổ máu và tốt cho thai kỳ

Bởi lẽ, chế độ ăn uống hằng ngày có ý nghĩa quyết định đến lượng sắt bổ sung cho cơ thể. Nếu như ở các vùng quê nghèo, thức ăn bổ máu cho bà bầu bị hạn chế do điều kiện kinh tế không cho phép, thì ở thành phố nhiều người không biết ăn gì bổ máu, hoặc có biết nhưng cách chế biến sai cách nên lượng sắt bị mất đi trong quá trình chế biến thức thức ăn.

Chưa kể, nhiều phụ nữ khi mang thai, khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể kém, nên cho dù có ăn nhiều thức ăn bổ máu nhưng lượng sắt hấp thụ được chẳng đáng là bao.

Do đó: khi bổ sung sắt cho bà bầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Tăng cường chế độ ăn uống nhiều thực phẩm giàu chất sắt;

– Chế biến thức ăn đúng cách: không nấu quá kỹ, không ăn thức ăn ôi thiu, không sử dụng thực phẩm sử dụng nhiều hóa chất, chất bảo quản;

– Bổ sung sắt cho bà bầu cần thực hiện theo đúng đủ liệu trình: không lạm dụng, không bỏ dở giữa chừng, không cùng lúc áp dụng nhiều cách bổ sung sắt làm hạn chế khả năng hấp thụ sắt của cơ thể.

Các loại thức ăn bổ máu cho bà bầu

Để biết bà bầu thiếu máu nên ăn gì? chị em cần chắc chắn nguyên nhân có phải do thiếu chất sắt hay không, và nếu có: ăn gì bổ máu? chắc chắn sẽ là các thực phẩm giàu chất sắt dưới đây:

– Thịt cừu, thịt bò: đây là nhóm thực phẩm giàu chất sắt, an toàn, thân thuộc và dễ chế biến. Bằng cách chế biến thành món kho, xào hoặc hầm mẹ bầu đã có món ăn bổ máu, bồi bổ cơ thể, bổ sung dồi dào chất sắt cho cả mẹ và con.

– Thịt thân mềm và hải sản sẽ là lựa chọn tốt hơn cả. Hàu, xò, nghêu, cá ngừ, cá thu,…là đa dạng các  thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu và rất thích hợp để chế biến thành các món ăn suốt thời gian dài, trong suốt hành trình mang thai.

Các loại thức ăn bổ máu cho bà bầu

– Với nhiều người bà bầu thiếu máu ăn gì? câu trả lời thường gặp nhất chính gan: gan heo, gan bò, gà, cừu,…

– Tuy nhiên ăn gì bổ máu, thực phẩm nào giàu chất sắt chắc chắn chị em đừng bỏ qua lượng sắt vô cùng dồi dào từ các loại hạt như hạt bí đỏ, bí xanh, hạt thông, hạnh nhân,.. đậu các loại và ngũ cốc.

– Thức ăn bổ máu cho bà bầu cũng không thể không nhắc đến tác dụng bổ sung sắt của rau các loại có lá màu xanh đậm như rau cải và rau chân vịt. Khi chế biến, chị em nên lưu ý tránh nấu quá kỹ hoặc để qua đêm vì việc làm này có thể giảm hẳn lượng sắt có trong thức ăn, gây ức chế quá trình hấp thu sắt thậm chí loại sắt ra khỏi cơ thể.

– Ăn gì bổ máu: chị em có thể chọn lựa và xen lẫn các thực phẩm sau vào bữa chính hoặc bữa phụ như: trứng, đậu phụ, socola, bột ca cao và trái cây (dâu tây, dưa hấu, nho, mận, mơ, sung,…)

Thực phẩm bổ sung sắt bổ máu tốt cho bà bầu

Thực tế có nhiều lý do dẫn đến việc mất đi hàm lượng sắt trong thực phẩm hoặc cơ thể không hoặc khó hấp thụ được nhiều chất sắt khi được nạp vào cơ thể theo đường ăn uống. Những lúc này, chọn thực phẩm bổ sung sắt bổ máu cho bà bầu là lựa chọn cần thiết nhất, thích hợp nhất và mang lại hiệu quả về lâu dài.

Thực phẩm bổ sung sắt bổ máu tốt cho bà bầu

Bổ sung sắt cho bà bầu để bổ máu, bồi bổ cơ thể chị em hoàn toàn có thể chọn giữa bổ sung sắt hữu cơ và sắt vô cơ. Tuy nhiên, sắt hữu cơ sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cả bởi: khả năng hấp thụ của sắt hữu cơ tốt hơn, sắt hữu cơ thường được bào chế dạng nước nên dễ sử dụng, không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, không gây táo bón và đặc biệt không có mùi tanh kim loại.

Hiện có khá nhiều lựa chọn thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu, trong đó sắt hữu cơ lên men hoàn toàn từ đường sữa Granions De Fer là lựa chọn hàng đầu tại Pháp và đã đang được phụ nữ mang thai trên nhiều nước trong đó có Việt Nam lựa chọn.

Granions De Fer là thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu, cho trẻ nhỏ và người có nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Do có nguồn gốc hữu cơ nên sản phẩm đáp ứng rất tốt nhu cầu bổ sung sắt với khả năng hấp thu sắt vào cơ thể cao với 3 KHÔNG: không gây táo bón, không tanh mùi kim loại và không gây tác dụng phụ.

Bà bầu thiếu máu nên ăn gì? khi mang thai bị thiếu máu do thiếu sắt phải làm sao? Nếu cần bổ sung sắt cho bà bầu? loại nào sẽ tốt? Chắc chắn đây sẽ là những băn khoăn không thể tránh, tuy nhiên bổ sung sắt, dự phòng thiếu máu là hoàn toàn có thể, bởi thế:

– Nếu cơ thể đang thiếu máu do thiếu sắt, chế độ ăn uống tăng cường thực phẩm giàu chất sắt là điều không thể bỏ qua.

– Nếu cơ thể khó hấp thu sắt qua đường ăn uống thì thực phẩm bổ sung sắt như sắt hữu cơ sẽ là lựa chọn tốt hơn cả.

– Trường hợp bị táo bón, hay sợ mùi tanh kim loại khi uống sắt, bà bầu có thể ưu tiên chọn siro sắt hữu cơ Granions De Fer của Pháp.

thực phẩm chức năng bổ sung sắt Granions Defer

Trước khi khép lại chia sẻ giải đáp bà bầu thiếu máu nên ăn gì, giới thiệu về các loại thực phẩm bổ máu cho bà bầu, cũng như cách bổ sung sắt cho bà bầu phù hợp nhất, chuyên gia Inmed chia sẻ đến chị em hotline: 0242.239.4555. Chỉ cần nhấc máy lên, bạn sẽ được kết nối nhanh nhất đến chuyên gia tư vấn sức khỏe, các vấn đề về chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai, phụ nữ tiền mãn kinh, chăm sóc trẻ và các bệnh cơ xương khớp sẽ nhanh chóng được giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *