024.22394555

Bị chuột rút khi mang thai xử trí nhanh bằng cách sau

Bị chuột rút khi mang thai được xử trí nhanh bằng cách sau
Bị chuột rút khi mang thai được xử trí nhanh bằng cách sau
Bị chuột rút khi mang thai được xử trí nhanh bằng cách sau

Dưới áp lực của trọng lượng cơ thể cùng với nhu cầu về hàm lượng Magiê, Kali, Đồng và Selen  tăng cao, phụ nữ mang thai phải đối diện với chuột rút nhiều lần hơn, đặc biệt là các tháng gần sinh không chỉ số lần chuột rút nhiều lên mà tình trạng co cứng cơ kéo dài và cơn đau dữ dội hơn. Xử trí nhanh cơn đau chuột rút bằng cách sau để khỏe mẹ và tốt con các mẹ nhé.

      1.Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và nước cho cơ thể

Chuột rút là tình trạng cơ bị co cứng gây đau dữ dội và mất khả năng vận động trong 1 khoảng thời gian nhất định.

Thủ phạm gây ra chuột rút chính là kết quả của tình trạng thiếu hụt các dưỡng chất như: Kali, Magiê, Đồng, Selen và Vitamin  nhóm B1, B6, B12. Bổ sung cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất và lượng nước cần thiết là cách tích cực và giúp chúng ta chủ động hơn trong việc thư giãn cơ, giảm nhanh cơn đau do co cứng cơ gây ra,.

  1. Đi bộ, kéo giãn chân
Đi bộ là cách thư giãn cơ và giảm nhanh cơn đau chuột rút
Đi bộ là cách thư giãn cơ và giảm nhanh cơn đau chuột rút

Đi bộ thường xuyên và đều đặn là giải pháp rèn luyện sức khỏe tốt cho mọi lứa tuổi và rất cần cho phụ nữ mang thai. Ngay cả khi đang bị chuột rút, điều tốt nhất chúng ta có thể thực hiện ngay đó là hoạt động thể chất. Đi bộ nhẹ nhàng sẽ giúp ích cho bạn hơn là việc cố gắng dùng ngoại lực (đấm mạnh vào vùng chuột rút, dùng dụng cụ để đấm bóp).

  1. Massage là cách trị chuột rút hiệu quả
Massage đúng cách để giảm chuột rút và thư giãn cơ
Massage đúng cách để giảm chuột rút và thư giãn cơ

Massage sẽ giúp làm tăng tuần hoàn máu, cung cấp 1 dòng chất lỏng mới để thư giãn các cơ đang bị co cứng. Tuy nhiên để tránh bị đau và để lại vết bầm tím, người bị chuột rút nên được massage đúng cách. Phụ nữ mang thai, bụng to gặp khó khăn khi cúi người thì nên nhờ đến sự trợ giúp của người khác, tránh gập bụng quá mức mà ảnh hưởng đến thai nhi.

  1. Chườm nóng

Chườm nóng sẽ giúp giảm đau nhanh chóng và tăng lưu thông tuần hoàn máu giúp vùng cơ bị co được thư giãn nhanh hơn. Lưu ý, không nên chườm quá nóng dễ bị bỏng và hại cho da.

      5.  Bị chuột rút khi mang thai nên ăn gì? Uống gì?

Đừng bỏ qua tác dụng của các loại thực phẩm ăn uống hằng ngày vì đây chính là giải pháp hỗ trợ giãn cơ, ngăn ngừa chứng chuột rút, giảm khó chịu do chuột rút có hiệu quả về lâu dài.

Bị chuột rút khi mang thai, bà bầu nên tăng cường các loại thực phẩm sau:

Thực phẩm người bị chuột rút thường xuyên nên ăn
Thực phẩm người bị chuột rút thường xuyên nên ăn

– Thực phẩm giàu Kali: Cá, bơ, chuối, khoai tây, rau bia,

– Thực phẩm chứa muối:Cải bó xôi, khoai lang, nấm và hạt điều.

– Thực phẩm giàu canxi: Sữa chua, cá mòi, củ cải, rau xanh lá, pho mát.

– Thực phẩm giàu carbohydrate và đồ uống: các loại thịt đỏ, trứng, hạt các loại,…

Hiểu được rằng, Glycogen là năng lượng được lưu trữ trong cơ bắp của bạn. Nếu nồng độ glycogen quá thấp, các cơ bắp trở nên mệt mỏi và nguy cơ chuột rút là cao hơn rõ. Việc bổ sung thêm carbohydrate sẽ tránh được tình trạng cạn kiệt glycogen. Đây là lý do, mỗi người đừng bỏ qua tác dụng phòng tránh chuột rút của các thực phẩm ăn uống hằng ngày.

Xử lý chuột rút, bạn đã biết cách nào là tốt nhất cho mình chưa. Hãy chia sẻ thông tin khi cảm nhận được tính hữu ích cho nhiều người xung quanh được biết bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *